Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016


 ĐỪNG TRÁCH TẠI SAO MỸ BỎ VNCH ...

Góp Gió


      Có một số phần tử tàn dư Cần Lao hoài Ngô ở hải ngoại cho tới bây giờ, sau hơn nửa thế kỷ, thế mà họ vẫn cứ tiếp tục to mồm vu cáo Mỹ phản bội VNCH khi giết TT Ngô Đình Diệm năm 1963, và vì giết ông Diệm cho nên VNCH mới mất vào năm 1975. Đó là luận điệu hồ đồ hiếp dâm lịch sử, chối bỏ sự thật. Sự thật đó là miền Nam VNCH bị mất năm 1975 bởi 2 ông Tổng thống Công Giáo.
     Theo nhận xét của chúng tôi, người Mỹ không bao giờ phản bội VNCH, mà chính 2 ông tổng thống VNCH Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu đã phản bội người Mỹ. Theo truyền thống của dân tộc Mỹ, khi người Mỹ đi tới đâu, hay giúp đỡ cho bất cứ quốc gia nào, thì họ cũng đặc biệt quan tâm cổ võ cho vấn đề Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền. Hiến pháp phải có tam quyền phân lập và bầu cử tự do. Phải có tự do đối lập để tranh đua và thay nhau lên cầm quyền, v.v… Người Mỹ quan niệm rằng, chỉ có tự do dân chủ và tôn trọng nhân quyền, thi hành đúng theo Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền thì mới có thề chiến thắng được nạn độc tài CS. ĐÚNG.
    Vậy chúng ta thử xét xem, hai ông tổng thống VNCH cai trị người dân ra sao?

     1.- TT Ngô Đình Diệm chủ trương độc tài Cần Lao Công giáo trị và gia đình trị bằng cách:
     a.-  Lén lút duy trì Dụ số 10 của Vua Bảo Đại qua mặt người Mỹ (sợ bị cúp viện trợ), chủ trương độc tôn Công giáo, chèn ép các tôn giáo khác và chỉ có duy nhứt Đảng Cần Lao được phép hoạt động, tất cả các đảng phái khác đều bị tiêu diệt hết (Đại Việt, Việt Nam Quốc Dân Đảng, Dân Xã Đảng, v.v…).
     b.- Ông Diệm dùng Mật Vụ Cần Lao đàn áp và thủ tiêu đối lập. Bầu cử thì gian lận. Các anh em ông Diệm mỗi người là lãnh chúa của một vùng, nắm quyền sanh sát người dân trong tay, hét ra lửa. Bản Hiến pháp thì chỉ có độc viện dân biểu, không có “Tam Quyền Phân Lập” (tức không cóTối Cao Pháp Viện); không có đảng phái đối lập trong quốc hội (độc đảng Cần Lao), lại dành cho TT Diệm quá nhiều quyền hành. Vừa hết 2 nhiệm kỳ ông ta lại cho sửa Hiến pháp để có thêm nhiệm kỳ thứ 3. Vậy thì tự do, dân chủ ở chỗ nào?
     c.- Ngoài ra ông Diệm còn lạm quyền, bắt người dân phải suy tôn mình “Ngô Tổng thống muôn năm”. Vào rạp hát, ngoài việc đứng nghiêm chào Quốc kỳ và hát Quốc ca, người dân còn bị bắt buộc phải hát bài “Suy tôn Ngô Tổng thống”. Chỉ riêng chuyện nầy thôi, đủ thấy cái tham vọng biến miền Nam thành của riêng của dòng họ Ngô, và ông Diệm trở thành một ông VUA trên thực tế. Dòng họ Ngô với Đảng Cần Lao và Thiên Giáo trong tay, sẽ thống trị đời đời tại miền Nam.
     d.- Hoa Kỳ đồng ý dể cho ông Diệm tập trung quyền lực, cứng rắn trong giai đoạn đầu để ổn định tình thế. Nhưng khi đã ổn định xong, Hoa Kỳ khuyên ông Diệm cần sửa đổi Hiến pháp vào nhiệm kỳ 2, để cho người dân được dễ thở, cũng như được hưởng quyền tự do dân chủ.  Nhưng ông Diệm ngoan cố không chịu nghe, tiếp tục lộng hành đàn áp luôn cả Phật giáo. Hoa Kỳ cố kiên nhẫn làm áp lực… thì ông Diệm quay ra lén lút đi đêm định bắt tay với CS để đuổi Mỹ… mưu toan phản bội đồng minh, phản bội nhân dân miền Nam. Quân đội VNCH bất đắc dĩ phải hợp tác với HK lật đổ Diệm.

     2.- TT Nguyễn Văn Thiệu qua nền Đệ Nhị VNCH với một bản hiến pháp thật tiến bộ, thể hiện rộng rãi quyền của công dân. Hiến pháp cũng đòi hỏi Đệ Nhị VNCH phải thực hiện “đa đảng” để các đảng phái thi đua nhau lên cầm quyền… Quả thật là lý tưởng. Thế nhưng, TT Thiệu lại cũng tập tểnh làm độc tài :
    a.- TT Thiệu dùng tiền bạc để lủng đoạn quốc hội, mua chuộc các vị dân biểu, nghị sĩ để củng cố quyền hành. Ông Thiệu cũng dùng tiền bạc để mua chuộc các lãnh tụ các đảng phái làm phân hoá các đảng phái truyền thống như Quốc Dân Đảng, Đại Việt Cách Mạng, Dân Xã Đảng, v.v… Khiến không có một đảng phái nào hoạt động được. Trong khi đó thì TT Thiệu ra lịnh biến các quân nhân và công chức thành “Đảng viên Đảng Dân chủ do ông sáng lập” – (tức chế độ độc đảng như CS Hànội, và Đảng Cần Lao của Đệ I VNCH).
     b.- TT Thiệu cũng dùng tiền bạc để mua chuộc thành phần gia nô trong quốc hội soạn thảo Luật Bầu Cử thật khắc khe, như lập đảng phái phải xin phép hợp lệ, khai báo con số đảng viên và nộp danh sách đảng viên có địa chỉ đầy đủ cho Bộ Nội vụ.. Đồng thời phải hội đủ một con số đảng viên quy định nào đó mới được ra ứng cử, v.v… Điều nầy khiến không ai muốn công khai làm đơn gia nhập Đảng vì lo ngại cho sự an toàn của cá nhân. Vì thế đã không có bất cứ đảng nào hội đủ điều kiện để ra tranh cử Quốc hội... Và đảng Dân Chủ của TT Thiệu độc chiếm Quốc hội biến thành Quốc hội gia nô. Đây là một hành động lăng nhục quốc dân VN.
     c.- Và để củng cố địa vị cai trị quốc gia trọn đời, TT Thiệu nhân danh thời chiến, quân sự hoá guồng máy chánh quyền…biến thành một ĐẢNG KAKI. Từ Tổng thống, Thủ tướng, ngành Cảnh sát, Thông tin, các tỉnh trưởng, Quận trưởng, thậm chỉ Xã trưởng cũng là Quân Đội biệt phái. Và cũng chính vì vậy, guồng máy chánh quyền biến thành một hệ thống THAM NHŨNG từ trên xuống dướinạn mua quan bán chức tràn landẫn đến các vụ buôn lậu quy mô điển hình như vụ buôn lậu chuyên chở bằng xe quân đội có Quân Cảnh hộ tống… được biết dưới cái tênCòi Hụ Long An”… long trời lở đất. Nhục ơi là nhục! Dĩ nhiên là người Mỹ rất bất bình, nhưng khuyên can, áp lực TT Thiệu thế nào cũng không được.
    d.- TT Thiệu biết người Mỹ bất bình, và ông ta có thể bị ám sát bất cứ lúc nào như chính ông ta đã giết TT Diệm năm 1963. Nhưng với guồng máy quân sự chặt chẽ của Đảng Kaki từ trên xuống dưới, tướng Trần Thiện Kiêm, Thủ tướng nắm luôn cả hai bộ Quốc Phòng và Nội Vụ, TT Thiệu vẫn ngang ngạnh không chịu nghe ý kiến cố vấn nguời Mỹ đòi dân sự hoá chánh quyền, đặc biệt vị Thủ Tướng phải là DÂN SỰ. Người Mỹ cũng phải đành cắn răng chịu đựng  qua cái chết bất ngờ của GS Nguyễn Văn Bông bị ám sát, làm người Mỹ mất hy vọng có đối thủ ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ hai với TT Thiệu như Quốc Hội HK mong đợi.
     Người Mỹ đặt rất nhiều kỳ vọng vào GS Nguyễn Văn Bông. Ông là Lãnh Tụ Phong Trào Quốc Gia Cấp Tiếnđối lập với chánh quyền; Ông lại là Viện trưởng Đại Học Quốc Gia Hành Chánhđào tạo ra các Quận trưởng, Tỉnh trưởng, những viên chức cai trị có kiến thứcCó nhiều tin đồn, người Mỹ nhiều lần đề nghị với TT Thiệu đề cử GS Bông vào chiếc ghế Thủ Tướng “dân sự” thay cho Đại tướng Trần Thiện Khiêm, nhưng TT Thiệu cứ làm ngơ kéo dài thời gianHầu như giới chánh trị đối lập tại Sàigòn cũng tin rằng GS Bông sẽ là ứng viên rất sáng giá ra tranh cử chức Tổng thống nhiệm kỳ 2 đối lập với T/t Nguyễn Văn Thiệu. Ông Thiệu rất e ngại GS BôngÔng Thiệu cố duy trì các Tỉnh trưởng và Quận trưởng Quân đội để “khống chế” ảnh hưởng các người “học trò” của GS BôngVà cũng có thể vì thế mà ông bị “ám sát”? Phía chánh quyền thì công bố GS Bông bị VC ám sát. Nhưng trong giới chánh trị và dân chúng ở thủ đô Sàigòn thì không mấy ai tin.
     Và rồi, khi tranh cử nhiệm kỳ 2,  TT Thiệu đã dùng đủ mọi thủ đoạn để loại cả hai tướng Dương Văn Minh và Nguyễn Cao Kỳ ra khỏi cuộc đua. TT Thiệu nhân danh Đảng Dân Chủ ứng cử Độc Diễn và đắc cử trong ô nhục. Cho đến lúc này người Mỹ mới hiểu rằng không bao giờ miền Nam VNCH có dân chủ, và cũng không bao giờ miền Nam có thể thắng được CS Chiến tranh càng kéo dài càng tốn tiền của xương máu của người Mỹ. Mặt khác, áp lực quần chúng nước Mỹ đòi hỏi phải đem lính Mỹ trở về, không thể hy sinh cho một chế độ tham nhũng, thối nát phi dân chủ…  Và rồi, TT Nixon đành phải phái Kissinger đi đêm với cả TC và Nga để Mỹ được rút quân trong danh dự.
     Điều đáng chú ý nữa là, cũng như TT Diệm, hết hai nhiệm kỳ tổng thống , TT Thiệu lại cho quốc hội sửa hiến pháp để ứng cử thêm nhiệm kỳ 3.
    Thế là nguời Mỹ đành chịu thua bỏ cuộc!

     Xin hãy nhìn kỹ xem, Đài Loan và Nam Hàn có ông tổng thống nào lì lợm vô liêm sỉ như 2 ông tổng thống của VNCH hay không? Và vì họ tổ chức bầu cử tự do, các vị lãnh đạo được người dân lựa chọn thông qua lá phiếu lên cầm quyền. Quyền Tự Quyết Dân Tộc được tôn trọng triệt để.Cũng vì thế mà bọn CS Tàu đã không thể thành lập được Mặt Trận Giải Phóng Đài Loan; còn CS Bắc Hàn cũng không thành lập được Mặt Trận Giài Phóng Nam Hàn.  
      Hãy nhìn xem, cho tới nay người Mỹ vẫn còn đóng quân trên lãnh thổ Nam Hàn để bảovệ họ không bị CS thôn tính.
     Vậy thì ta không nên trách nguời Mỹ tại sao bỏ VN.  Với sự  hy sinh hơn 58 ngàn đứa con của họ để bảo vệ chánh nghĩa tự do tại VNCH là một sự hy sinh vô bờ  bến của một đồng minh lớn Hoa Kỳ dành cho đồng minh bé nhỏ VNCH!  Liệu có bất cứ quốc gia trên thế giới nào dám hy sinh cho dân tộc VN chúng ta như Hoa Kỳ hay không?

 GÓP GIÓ 

Nguồn: KBCHN.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét