Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015


ĐỨC DALAI LAMA: HÃY NGỪNG CẦU NGUYỆN CHO PARIS –
CON NGƯỜI GÂY RA VẤN ĐỀ NẦY
THÌ CON NGƯỜI PHẢI TỰ GIẢI QUYẾT LẤY.

Bethania Palma Markus / Rawstory



Đức Dalai Lama đã cho một lời khuyên khôn ngoan rất khác thường để đối phó với cuộc khủng bố tại Paris hôm thứ Sáu [13/11/2015] vừa qua.
Ngài nói với công ty phát hình Deutsche Welle rằng đừng cầu nguyện cho Paris mà hãy xây dựng Hòa bình.

Vị  lãnh đạo tinh thần nói rằng “Chúng ta không thể giải quyết vấn đề nầy chỉ bằng cầu nguyện. Tôi là một Phật tử và tôi tin vào sự cầu nguyện. Nhưng mà chính con người đã tạo ra vấn đề nầy, rồi bây giờ lại xin Chúa giải quyết nó. Thật không logic chút nào cả. Chắc là Chúa sẽ nói rằng các ngươi hãy tự giải quyết lấy vì chính các ngươi đã tạo ra nó mà”.
Ngài nói thêm rằng Ngài hy vọng bạo lực vượt kỷ  lục của thế kỷ thứ Hai mươi sẽ không tuôn tràn qua thế kỷ [Hai mươi mốt] nầy. 

Đức Dalai Lama nói “Chúng ta cần một cách tiếp cận có tính hệ thống để xiễn dương những giá trị nhân bản, nguyên lý Tất cả là Một, và sự hài hòa. Nếu chúng ta bắt đầu bây giờ, thì hy vọng rằng thế kỷ nầy sẽ khác với thế kỷ trước. Vì lợi ích của tất cả mọi người. Vậy thì hãy xây dựng hòa bình chính ngay từ trong gia đình chúng ta, trong xã hội chúng ta, và đừng trông chờ vào sự trợ giúp của Chúa, của Phật hay của những chính phủ”.

Như điều mà nhóm Friendly Atheist mô tả là nghe giống như chủ nghĩa nhân bản, Đức Dalai Lama còn nói rằng hầu hết những bạo lực nầy đều xuất phát từ những chuyện nông cạn hời hợt.
Ngài nói với Deutsche Welle rằng “Ngoài ra, những vấn đề mà chúng ta đối diện hôm nay là kết quả của những khác biệt hời hợt về niềm tin tôn giáo và quốc gia. Chúng ta là một dân tộc mà”.

Ngài còn nói rằng Ngài đã để cho nhân dân Tây Tạng tự quyết định có muốn để cho các vị Dalai Lama tiếp tục là lãnh đạo của họ trong tương lai hay không.

Ngài nói rằng “Nếu nhân dân nghĩ rằng định chế nầy không còn thích hợp nữa, thì chúng ta sẽ bỏ nó đi. Tôi sẽ không còn dính líu đến các vấn đề chính trị nữa. Tôi chỉ quan tâm đến phúc lợi của nhân dân Tây Tạng mà thôi

Bethania Palma Markus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét